Hướng dẫn thay đổi chế độ Magento 2 mod: Developer, Production

Trước đây ở Magento 1 chỉ được vận hành với một chế độ duy nhất để làm mọi việc(phát triển, sản xuất). Để cải thiện tính bảo mật, dễ sử dụng và cải thiện hiệu suất thì ở phiên bản Magento 2 đã được phân tách ra thành 3 chế độ là: Default(Mặc định), Developer(Nhà phát triển), Production(sản xuất). Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi các chế độ này trong Magento 2.

Tổng quan về các chế độ trong Magento 2

Mặc định

Như cái tên đã cho chúng ta thấy, đây là chế độ mà khi cửa hàng của bạn không đặt bất kì chế độ nào khác. Ở chế độ mặc định, bạn có thể thiết lập ứng dụng Magento trên một máy chủ duy nhất mà không có bất kỳ thay đổi nào trong cài đặt. Nó là sự kết hợp giữa chế độ developer và production, tuy nhiên, chế độ mặc định lại thiếu các đặc tính cần thiết để sử dụng cho sản xuất.

  • Lỗi không được hiển thị với người dùng, chúng được ghi vào các tệp báo cáo tại máy chủ.
  • Các tệp static view đầu tiên được thực hiện và sau đó được lưu vào bộ nhớ đệm. Do đó, chế độ này không lý tưởng cho môi trường sản xuất.

Developer

chế độ developer trong Magento 2

Chế độ dành cho các nhà phát triển, thực hiện tất cả các nhiệm vụ phát triển, chế độ này chậm hơn trên giao diện người dùng và quản trị viên Magento, nó sẽ tự động biên dịch code, không những vậy còn có tính năng ghi nhật ký và gỡ lỗi nâng cao. Sử dụng chế độ này bất cứ khi nào bạn tùy chỉnh, mở rộng các chức năng mặc định của Magento 2 hoặc cài đặt các extension.

Production 

chế độ production trong Magento 2

Nếu bạn lo lắng về việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất, bạn nên chuyển cửa hàng của mình sang chế độ này. Đó là bởi vì chế độ sản xuất sử dụng bộ nhớ đệm toàn trang với một thư mục pub được xây dựng hoàn chỉnh để lấy từ đó, dẫn đến cửa hàng hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Tuy nhiên, việc gỡ lỗi tương đối khó khăn trong chế độ này vì các lỗi được ghi vào hệ thống tệp và không bao giờ được hiển thị cho người dùng. Ngoài ra, CSS và Javascript đã hợp nhất không hoạt động trong chế độ này.

Về mặt bảo mật thì chế độ sản xuất là an toàn nhất vì không có liên kết tượng trưng nào được tạo cho thư mục pub/static.

Thay đổi chế độ trong Magento 2

Trước tiên để hiển thị chế độ đang được sử dụng, bạn chạy lệnh:

php bin/magento deploy:mode:show

Để chuyển chế độ Developer, chạy lệnh:

php bin/magento deploy:mode:set developer

Để chuyển chế độ Production, sử dụng lệnh:

php bin/magento deploy:mode:set production

Chuyển về chế độ mặc định ta chạy lệnh:

php bin/magento deploy:mode:set default

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cách thay đổi các chế độ trong Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm các bài Hướng dẫn Magento 2 Tiếng Việt.

4.8 4 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under his belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x